III. NHÓM KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG QUẢN LÝ TÀI CHÍNH § Thiết lập hệ thống tổ chức công tác kế toán § Phương pháp thiết lập kế hoạch doanh thu và chi phí hoạt động: - Xác định kế hoạch và yêu cần thiết trong tương lai để vận hành tòa nhà; - Xác định chi phí và nguồn thu cần thiết hàng năm cho tòa nhà và từng khách hàng; - Kế hoạch chi phí sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ; - Xây dựng doanh thu và dòng ngân lưu trên cơ sở xem xét mặt bằng còn trống, thời gian thuê, giá thị trường. § Theo dõi và quản lý các khoản thanh toán § Kiểm soát kế hoạch chi phí vận hành tòa nhà hàng năm: - Lương nhân viên; - Chi phí hành chánh văn phòng; - Chi phí đầu tư hàng năm (CAPEX); - Chi phí vận hành toàn tòa nhà hàng năm (OPEX). § Hệ thống báo cáo: doanh thu, chi phí, thanh toán; § Phân tích rủi ro tài chính. |